𝑰𝑵𝑭𝑶𝑮𝑹𝑨𝑷𝑯𝑰𝑪 (กลางภาค)

 𝑰𝑵𝑭𝑶𝑮𝑹𝑨𝑷𝑯𝑰𝑪 🌟

  • 🔬ตัวอย่าง Infographic เรื่องเกี่ยวกับ covid-19



วิธีการออกแบบอินโฟกราฟิก 


    ขั้นตอนที่ 1 Research เตรียมข้อมูล 
                     - เราจะทำ infographic เล่าเรื่องอะไรบ้าง? เราเลือกคือ เกี่ยวกับcovid-19
 ขั้นตอนนี้ใช้เวลาไม่มากแต่ต้องละเอียดพอสมควรเลยค่ะ เพราะบ้างข้อมูลจากหลายที่มา เราจะต้องนำมารวมกัน ละเช็คว่าข้อมูลใดบ้างที่เป็นความจริง ส่วนใหญ่จะนำข้อมูลมากจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ 
   
    ขั้นตอนที่ 2 Plan วางแผนการนำเสนอข้อมูล 
                     - อยากให้ สื่อ "ข้อความ" อะไรออกไป? จะนำเสนอ flow/narrative แบบไหน?
เราสื่อถึงขั้นตอนวิธีการดูโรคเบื้องต้น และสังเกตุอาการเบื้องต้น ที่สามาารถดูแล้วเข้าใจได้ง่ายเพราะมีรูปภาพที่สื่ออย่างเรียบง่ายไม่ซับซ้อนเกินไป

    ขั้นตอนที่ 3 Design ลงมือออกแบบ 
                    - ขั้นตอนนี้เป็นหน้าที่ในการทำให้ไอเดียออกมาเป็นกราฟฟิกของจริง
เราใช้โปรแกรมCanva เป็นตัวช่วยในการดีไซน์งานนี้ออกมาเพราะมีลูกเล่นที่เยอะและน่าสนใจ  

    ขั้นตอนที่ 4 Feedback ปรับปรุงให้ดีขึ้น 
                   - หลังจากออกแบบ infographic เวอร์ชั่นแรกเสร็จแล้ว นำไปให้กลุ่มเป้าหมายดู
เราได้สอบถามความคิดเห็นของกลุ่มเป้าหมายที่สนใจแล้วว่าส่วนไหนควรปรับปรุงบ้าง  เพื่อให้ออกแบบมาตรงใจกับกลุ่มเป้าหมายที่สุด
 

ความคิดเห็น